Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc



Bạn đang muốn đi du lịch ở bên Trung Quốc nhưng chưa biết những địa danh nổi tiếng tại đây. Vậy bạn nên đọc kĩ bài viết dưới đây nhé, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc nên đặt chân ít nhất một lần trong đời. Sau đây là những địa danh nổi tiếng ở thượng Hải, Bắc Kinh và Hàng Châu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc.

1.Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải

1.1.Bến Thượng Hải

Vào những năm đầu của thế kỷ 19 Bến Thượng Hải chỉ là một bến tàu nhỏ hẹp, xấu xí bên bờ sông Hoàng Phố. Trong vòng những năm gần đây các nhà đầu tư Âu – Mỹ đã biến nó trở thành một trong những điểm xa hoa nhất của thế giới. Nếu bạn một lần đặt chân đến bến Thượng Hải hãy tản bộ theo con phố dọc bờ sông để tận hưởng cảm giác đi trên hai bờ thế giới. một bên là những tòa kiến trúc to lớn theo phong cách thuộc địa của bến Thượng Hải với sự hòa hợp giữa phong cách tân cổ điển, baroque…; trong khi bờ bên kia lại là những tòa nhà chọc trời của phố Đông hiện đại. cách tốt nhất để chiêm ngưỡng hết nét đẹp của con phố này là tham gia các tour đi bộ theo nhóm nhỏ hoặc tự mình khám phá với một quyển sách hướng dẫn.
Khi tới đây bạn có thể thưởng thức trà chiều; lúc bình minh lên hãy cùng dân cư nơi đây đi bộ hoặc tham gia lớp thái cực quyền bên bờ sông rồi sau đó thưởng thức bữa sáng với những món điểm tâm nóng hổi. Hãy chiêm ngưỡng toàn cảnh bến Thượng Hải , cầu Ngoại Bạch Độ và công viên Hoàng Phố. Nếu những du thuyền đi với lộ trình dài hơn còn đưa bạn đến đoạn “ Tam Sắc Thủy” đây là tên gọi của điểm hợp lưu với ba màu sắc khác nhau của sông Dương Tử, Hoàng Phố và Biển Đông.

 1.2.Vườn Yuyuan


Vườn Yayuan hay còn gọi là vườn dự Viên, bạn hãy dành từ 1 -2 giờ để khám phá những khu vườn, vọng lâu, sân và các phòng, điện trong vườn. Những hồ nước, cây cầu, dòng suối nhỏ soi bóng những hàng cây và bức tường rồng giúp cho khu vườn tách biệt với khu Phố cổ. Các vọng lâu mang những cái tên thơ mộng như Tam Tuệ Đường là lâu vọng lớn nhất và được trang trí bằng những tác phẩm trạm trổ miêu tả cảnh mùa màng bội thu. Bên cạnh đó, là Ngư Lạc Đài có đàn cá chép bơi lội hay tại Vạn Hoa Lâu ta bắt gặp những cây bạch đằng khổng lồ có tuổi đời hơn 400 năm.
Nội Viên là khu vực yên tĩnh nhất và nằm ở cuối khu quần thể Dự Viên với một số điểm dùng chân mà khách du lịch vẫn yêu thích như Ninh Tĩnh Điện và Tháp Quan Đào. Cách không xa Nội Viên sẽ đi đến Điện Ngọc Hoa nơi đặt Ngọc Lung Linh – một trong những kì quan nổi tiếng nhất của khu vườn. Sau những giây phút tĩnh lạng tại khu vườn là trở về với không khí ồn ào quanh khu chợ và các cửa hàng lưu niệm.

2.Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Bắc Kinh

2.1.Vạn Lý Trường Thành


Đây là công trình kiến trúc vĩ đại , là một trong những biểu tượng của dân tộc Trung Hoa, là bức tường thành có tính chất phòng thủ biên giới phía bắc, được xây dựng và duy trì bởi nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc.
Bởi vì, là công trình kiến trúc mang tính phòng ngự nên địa hình đi qua rất đa dạng, đoạn thì men theo sườn núi nhấp nhô kéo dài, đoạn khác lại xuyên qua những đám đầm lầy hoặc xa mạc mênh mông. Tại các điểm tiếp nối quan trọng của Vạn Lý Trường Thành đều xây dựng các cửa thành, vừa tiện lợi cho giao thông và phòng thủ.

2.2.Phố cổ Hutong

Khu phố cổ từ lâu đã nổi tiếng với nét quyến rũ và cổ kính giữa lòng thủ đô Bắc Kinh diễm lệ. Khách du lịch bị thu hút bởi những con đường hẹp, bao quanh là những bức tường cổ, gợi nhớ về triều đại nhà Nguyên thế kỉ 13. Đây là một trong những con phố cổ hiếm hoi còn sót lại tại Bắc Kinh.
Hutong rộng lớn và hướng theo lối cổ xưa với những gian nhà bốn mặt đều lợp bằng ngói. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa dân tộc Trung Hoa

2.3.Tử Cấm Thành


Nếu bạn hay xem những phim cổ trang của Trung Quốc thì chắc hẳn sẽ bắt gặp những hình ảnh của Tử Cấm Thành thu nhỏ trên màn hình tivi. Đây là nơi các hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh sinh sống cũng như cai trị đất nước.
Thời gian gần đây, công trình đã được mở rộng để công chúng có thể vào xem và trở thành điểm tham quan nổi bật ở Bắc kinh. Bạn sẽ chiêm ngương được vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy khi bước chân đến đây.

3.Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hàng Châu

3.1.Thiên đường mua sắm, phố Qinghefang


Thiên đường mua sắm khi đi du lịch bạn không nên bỏ lỡ đó là thiên đường mua sắm Qinghefang. Đặt chân vào đây  chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp, háo hức bởi những cửa hàng bách hóa và cửa hàng đồ hiệu cao cấp của Hàng Châu. Đây là nơi mua sắm mà bất kì cô gái nào cũng đều yêu thích.
Thông thường, khách du lịch đến đây không chỉ có cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của địa phương như bột ngó sen, lá trà mà còn bị mê hoặc bởi các trung tâm mua đồ. Các cửa hàng mua đồ dùng ở Hàng Châu đa phần tập trung ở trọng tâm thương nghiệp Vũ Lâm và trung tâm thương mại Ven Hồ.
 Ngoài những khu du lịch thì trung tâm mua sắm cũng là điểm dừng chân của nhiều người. Đặc biệt, Trung Quốc được mệnh danh là trung tâm mua sắm của châu Á nằm tại Quảng Châu Trung Quốc. Nếu bạn muốn đến đây mua sắm thì có thể tham khảo các chợ nổi tiếng đánh hàng như chợ phụ kiện điện thoại trung quốc, chợ quần áo, giày dép,....

3.2.Hồ Vạn Đảo

Đây là một hồ nước nhân tạo đẹp và kì vĩ nhất Trung Hoa, nổi tiếng với nguồn nước siêu sạch và cũng là địa điểm lý tưởng cho rừng cây tốt xum xuê và một số hòn đảo đẹp lạ thường. Có thể nói , hồ Vạn Đảo xứng danh là một danh thắng bậc nhất ở Hàng Châu và đáng để du khách đặt chân một lần trong đời. Hàng nghìn hòn đảo với núi non xanh mướt và những dong nước suối nóng tự nhiên đã khiến nơi đây trở thành một hồ nước nhân tạo bậc nhất thế giới.
Nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch nơi đây đã xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quanh hồ. Đến khu vực phí Tây Nam Hàng Châu bạn sẽ không khỏi hứng thú khi được tắm suối nước nóng, lướt ván, bơi thuyền trên hồ và thưởng thức hải sản ngon tuyệt trên hoàn đảo.
Ngoài ra còn có các khu du lịch cực hấp dẫn tại Quảng Châu, Thường Châu,.... Nhiều người Việt Nam cũng thường nhân cơ hội đi Quảng Châu lấy hàng để sang đây đi du lịch. 
Nếu có cơ hội đến Trung Quốc thì bạn không nên bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng này. Đây là một đất nước láng giềng gần Việt Nam nên bạn hãy dành thời gian để đi tham quan một lần nhé. Bởi khi đến đay bạn sẽ chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp mang đậm màu sắc Trung Hoa ngoài ra bạn có thể tìm đến trung tâm mua sắm cũng như thưởng thức ẩm thực ngon khó cưỡng trên đất Trung tuyệt vời này. Chúc bạn sớm có một chuyến tham quan thú vị và đầy ý nghĩa!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét